Phú Lộc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính quý 3/2022 (Tin CCHC tháng 10/2022)
* Về thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND thị trấn Phú Lộc đã cụ thể hóa, thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đi vào nề nếp, ổn định, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trên phần mềm Một cửa điện tử của đơn vị.
Số lượng TTHC triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã là 130 TTHC; trong đó số lượng TTHC liên thông cùng giữa các cấp chính quyền có 02 thủ tục gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
Trong quý, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận:  7.523 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 7.523 hồ sơ các loại (đều đúng hạn và trước hạn theo quy định; trực tuyến 05 hồ sơ) trong đó: Lĩnh vực đất đai (thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai) tiếp nhận: 03 hồ sơ, giải quyết 03 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 6.223 hồ sơ, giải quyết 6.223 hồ sơ (trực tuyến 04 hồ sơ); Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: 1.297 hồ sơ, giải quyết 1.297 hồ sơ (trực tuyến 01 hồ sơ).
Liên thông 60 hồ sơ TTHC liên thông, trong đó: liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi 50 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 10 trường hợp.
* Về Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử 
Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP, ngày 22/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và triển khai Công văn số 36/UBND-VP ngày 22/01/2021 của Văn phòng UBND huyện về thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đơn vị cũng đã triển khai, tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức, người dân và tổ chức để biết thực hiện; trong quý, đơn vị đã tiếp nhận và hoàn trả 04 hồ sơ thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính (qua cổng dịch vụ công Quốc gia).
Tổng số TTHC mức độ 3,4 thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được UBND tỉnh phê duyệt là 77 TTHC.
Trong quý, đơn vị tiếp nhận và hoàn trả 01 hồ sơ yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (cấp bản sao trích lục hộ tịch).
UBND thị trấn Phú Lộc
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 540399
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.